Mới đây, rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc phàn nàn về chất lượng của dòng SUV Changhe/BAIC Q7. Theo truyền thông nước này, sau một thời gian ngắn sử dụng (khoảng vài tháng), rất nhiều khách hàng đang sử dụng dòng SUV Changhe/BAIC Q7 phát hiện khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét nặng.
Ông Li ở Quý Châu cho biết, chiếc Changhe Q7 bản 1.5 CVT gia đình ông mới mua được hơn một tháng, đồng hồ công tơ mét báo 1.290 km nhưng xe đã xuất hiện tình trạng hộp số bị chảy dầu. Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý, tình trạng chảy dầu ở hộp số vẫn tiếp tục xảy ra.
Mặc dù được sửa chữa nhiều lần, tình trạng chảy dầu vẫn không hết. Điều này đã khiến ông Li chán nản và đề nghị được đổi xe mới. Tuy nhiên, yêu cầu của ông Li không được đại lý chấp thuận.
Hiện tại, dòng SUV Changhe/BAIC Q7 đã được một số đơn vị nhập khẩu đưa về Việt Nam với tên là BAIC Q7. Theo công bố của đơn vị nhập khẩu, BAIC Q7 có giá bán tại Việt Nam khoảng 658 triệu đồng đã gồm phí trước bạ, tương đương Hyundai Kona hay Toyota Rush.
BAIC Q7 và Zotye Z8 hiện đang là 2 mẫu xe Trung Quốc bán chạy nhất thị trường Việt Nam do thiết kế bắt mắt và khá giống với thương hiệu xe sang đình đám Range Rover nhưng giá bán bán chỉ bằng 1/10.
Anh Hoàng Tuân, một người tiêu dùng tại Việt Nam cho biết, không thể phủ nhận, các dòng xe Trung Quốc nói chung có thiết kế rất đẹp, song xe hay bị hỏng vặt.
Đặc biệt, ô tô Trung Quốc mất giá rất nhanh. "Sau khi dùng 1 - 2 tháng, nếu có nhu cầu bán lại là lỗ tới 100 - 200 triệu là bình thường", anh Tuân nói.
Bình luận